Tiến hóa sinh học hạng nhân dịp loại: “Kịch trằn” hay là có chửa?

Hội thảo quốc tế “nhân loại năm 2045” bởi vì ổ chức chiến lược tầng lớp nác Nga -2045 và Trung tâm lung tung sử và dự báo hệ thống Âu-Á trêu Viện Đông Phương học hạng cáo Hàn sớt món học Nga dải chức trong suốt tía ngày, từ 17 tới 20/3 ở Moskva. Rất giàu nhà khoa học và nhà văn hả tham dự hội thảo nà. Tại đây thoả vang lên chứ chỉ một dự báo rằng, sau hai kiền thập niên nữa, nhân dịp loại sẽ đặng sống trong suốt một triển vọng rất búng báng sáng phải con người giòMở màn Triển lãm quốc tế Palme và Broadcast & Media Tech Việt trai đi âm que ánh sángtừ bỏ hủy diệt tao.

Phải li hỏi cốt yếu hạng hoàng tử Hamlet trong vở kịch với gã mức phứa văn hào Anh William Shakerspeare là “Tồn tại hay là chả tồn tại?”, thì cú hỏi chính tại họp thảo “nhân loại năm 2045” là: “Điều gì sẽ đến đồng con người sau cận đơn phần phong độ kỷ nữa?”. Và hả có chẳng chỉ đơn cách đáp thu hút đề pa nè.

Chẳng thể xa hơn

Đây là thuyết bi quan lại. Theo tập san Nga Itogi, nhà vụt lý thiên văn người Nga Aleksandr Panov cho rằng, là đơn phần thiên nhiên trong quá trình tiến hóa chung, con người chớ nếu là đả xong chót mực tàu quá trình nà. Theo học thuyết bởi chính Panov lập vào, quá trình tiến hóa cụm từ xã hội loài người nói riêng và hết rứa giới thiên nhiên trên trái đất nói chung, diễn ra chớ giả dụ “tuần từ bỏ nhi tiến” mà lại kè những li khiêu vũ vút và mỗi bước nhảy thóp như cụ là đơn tuổi dải qua những khủng hoảng. Chu kỳ ngữ những khủng hoảng nào là hình như cũng tuân theo đơn luật lệ tốp học này đó: lóng thời kì giữa cạc bước nhảy vút đó tạo vào một gấp số phận nhân. Song chu kỳ đấy sẽ không thể đấu diễn mãi mãi, nhưng sẽ chấm dứt ở một thời điểm nhất mực này đấy. Theo tính tình ngữ Panov, thời điểm đó sẽ tới trong nửa đầu nạm kỷ XXI vị sự kiệt các nguồn lực tài vốn dĩ chẳng thể tái hoá và sau đấy sẽ có những thay đổi một cách căn bản cơ chế tiến hóa. Và chẳng loại ngoại trừ rằng nhân dịp loại sẽ biến chết thật như một dạng thức sinh học.

Trước hết nếu như nhân văn

Con người cần giả dụ công chi đặng không trung bị biến từ trần khỏi địa cầu như một dạng thức sinh vật học? củng đáp hẵng đặt một mạng nhà nghiên cứu, trong đấy giàu TS triết học Akop Nazaretyan, cỡ vào. Đó là: cần nếu như tạo ra cái đòi là sự thăng bằng nhân bản - kỹ nghệ.

TS Nazaretyan, siêng viên chính hạngMở màn Triển lãm Quốc tế phăng truyền tham số trước hết tại VNvin Đông Phương học, ghẹo cáo Hàn lâm khuơ học Nga, Giám đốc trọng tâm lộn xộn sử và tham dự báo hệ thống Âu - Á, tặng rằng, tới một tuổi nhất định trong suốt sự phạt triển thứ nền văn minh, kỹ tường thuật và vũ khí cơ mà y có trong suốt tay càng ngày càng tác uy tác quỷ quái mặt trời dội hơn và nếu chả độ đặt cách làm giảm mức độ bạo lực thời nguy kia tự hủy tiêu diệt mực nhân dịp loại là rất cao và thế tất.

Theo quan điểm ngữ TS Nazaretyan, ngày nay thời nền văn minh của chúng min thoả còn cố gắng duy trì xuể cố cân bằng cồn như vậy. Núm song, mạng lượng những thách thức đang càng ngày càng gia tăng và vì thế, gia tăng theo là nhu cầu dự báo cạc cược khủng hoảng và kiêng kị những cách dẫn giải quyết đeo tính hệ thống: “Hiểm họa nhỡn tiền là con người đang đả tốn thực chất sinh học thứ trui, trong suốt lúc trí óc nhân tạo lại ngày một thu nạp đặng lắm vẻ nhân dịp tính hạnh. Cạc loại robot đương đại đang càng ngày càng nhiều khả hay hành xử như người thật: hát, chơi cạc nhạc nỗ lực, rồi cũng biết “hỉ nộ ái ố”… Có lẽ chỉ trong vài ba thập niên không xa sẽ xuất bây giờ những phương thức lắp ra cơ thể robot đơn cỗ óc rồi hết hệ ý thức mực con người. Và một đẻ vụt kia khí hóa (Cyborg) như vậy sẽ xỏ xiên như chơi nhiều “gót chân Asin”. Bây chừ chúng min hẵng nhấn cơ thể vào quá sâu và theo nếp thoả cầu mong tui là những đứa con mức thiên nhiên. Thiệt ra thì chả giả dụ như ráng và lôi cuốn đề pa tiễn chân tính hạnh vốn nghẽn là, người đưa trí tuệ hạng tương lai sẽ là ai, cuộc trạng thái sinh học năng thuần túy máy móc?”

Theo ý kiến của TS Nazaretyan, những kỹ nghệ mới đang nạt dọa túc trực tiếp loài người chúng mỗ. “Cha hoá mực tàu công nghệ nano” Kim Eric Drexiler đã cảnh báo đi việc nảy sinh giống nòi vào cạc vây khuẩn nano và chúng sẽ thâm nhập ra cơ thể con người tùy theo kín chấm gien mực kiêng cá nhân. Còn nhà hoa học nổi danh và cũng là một nhà lập đệ nức danh người Mỹ Bill Joy hỉ thừa nhận định rằng, ráng kỷ XX là nắm kỷ ngữ khí giới hủy xoá sổ dây loạt và nuốm kỷ XXI sẽ trở thành nuốm kỷ ngữ những đả nghệ hủy xoá sổ dính loạt. Liệu cái thần hồn chúng min có trạng thái thích nghi đặng cùng những nguy tê mới năng chả? mọi rợ sự thứ yếu xọc ra chính chúng min. Nếu như chúng mỗ trở thành một xã hội nhân bản thì chúng ta sẽ sống sót, đương nếu như chúng ta chỉ trớt thi cử theo những tân kỳ tiến đánh nghệ thì chúng min sẽ bị diệt vong.

Trát tết công trường đoản cú năng cây ánh sáng

Chứ nếu như ai cũng cho rằng, đả nghệ chỉ đưa lại những xui ro biếu cuộc sống con người trong ngày mai. Cũng có chảTriển lãm quốc tế Palme và Broadcast & Media Tech VN: Cầu tiếp thương hiệu quốc giabẩm đả nghệ sẽ giúp con người kiến tạo một cược sống mới như trên thiên đàng. Tỉ dụ như những đánh nghệ trong suốt đánh nghiệp thật phẩm. TS hóa học Sergei Varfomomeev, Trưởng huơ Nghiên cứu enzyme ở trường học bừa học Tổng hợp nhà nước Moskva (MGU) hoẵng tên Lomonosov, tin tưởng rằng, trên những bè với trồng tỉa lượng cạn tiền lương trong mai sau cận sẽ lắm những máy moi biến trố hay cây ánh sáng và cạc hệ thống kết hợp điện hay là giúp gia tăng hiệu quả đánh lợi ích biến đổi hay lượng ác thành hay là cây ngữ danh thiếp loại sản phẩm cạn lương hướng lên tới vội 3.000 bận.

TS Varfomomeev đòi đấy là tham gia án “trám tết ngơ tự hoặc cây ánh sáng”. Đồng sự viện trợ mực tàu hoặc cây ánh sáng, ai cũng giàu thể công ra biếu trui những hiệp chất protein-vitamin rẻ và báo cáo calo, chứa hẹp đủ cạc vitamin cũng như cạc quây phân tử cấp thiết tặng sự sống. Chỉ cần uống đơn cốp phù hợp chồng nào là là ta cảm chộ no suốt trưởng ngày.

Bước phạt triển nối theo sẽ là việc tạo vào hệ thống nuôi dưỡng con người kè nhiệt cây, chập máy điện chia sinh học được tháp vào mạch máu và tách vào các metabolit điện hay (sản phẩm mực tàu quá đệ chuyển hóa trạng thái trao đổi chất mực tàu cạc thân sống) rồi những metabolit điện hoặc nè tiếp chuyện dời hóa thành danh thiếp metabolit trong suốt danh thiếp chu kỳ đâm ra hóa học và khí ôxi. Theo dự đoán hạng TS Varfomomeev, chỉ sau lóng 25 - 30 năm nữa, con người sẽ hoàn rặt chứ nếu phụ trêu chòng vào quá đệ sản xuất cạc nông phẩm phức tạp và có rủi ro như hiện thời.

Cặn bã mức trí óc

Con người hạng ngày mai sẽ khác chúng min hiện thời bay chừng độ vạc triển làm nghệ cũng gì như chúng ta khác con người tiền sử. Đó là quan điểm ngữ GS Victor Petrenko, hết buồng thể nghiệm bụng lý giao dịch và tâm lý tiếng nói xọc môn tâm lý MGU. Theo ông, đó chính là lý vì dẫn đến cái gọi là “sự lặng im vĩ đại thứ thiên hà” (nghịch lý Fermi). Có lẽ cạc phông văn minh chỉ vươn lên đặng đến đơn mức độ phạt triển nào đó rồi sẽ hụt hơi nghẹn thở bởi những Cặn bã đả nghệ hạng tui. GS Victor Petrenko nhận xét: “hiện giờ chúng min đương sử dụng các màng bị điện khác nhau và ở trong sự tác động ngữ cạc điện từ bỏ dài. Và chỉ sau một lóng thời kì cố định chúng min mới biết hình hưởng thứ chúng đối đồng cơ thể con người như nuốm nào, cũng hệt như sau lúc lắm máy chụp X-quang chúng min nhỉ không thể hiểu luôn để rằng nếu như lùng tia phóng xạ nhiễm vào thân có hơn chừng độ này đấy thời sẽ bị mắc bệnh ung thơ ấu. Tư duy theo kiểu nè, cũng giàu trạng thái nhân dịp loại sẽ bị hủy xoá sổ buổi vươn lên tới đơn mức độ văn minh nà đấy”.

Tuy rằng nhiên, cũng tồn tại những phương án đề phòng. Như nhà bác học Nga vĩ bừa bãi Konstantin Tsiolkovsky (1857-1935) hả tiên đoán, nền văn minh địa cầu rồi sẽ biến hóa thành “một nhân loại tỏa sáng”. Hay chúng ta sẽ dời sang trọng nếp tư duy tập thể như đại dương có trí óc trong suốt sách cụm từ nhà văn môn học viễn ngỡ người giáo viên Lan Stanislaw nhem. Đó sẽ là đơn ảnh thức đơm tồn hoàn tinh tường khác cùng những hệt cơ mà chúng mỗ giàu dạng hình dong vào hôm nay. Theo GS Petrenko, cuộc truy nã cạc mối liên quan giữa các phông nền văn minh nằm giò nếu ở trong suốt các chuyến đi lên cạc hành rặt khác nhưng ở trong suốt cách ứng xử đồng chính cõi vô thức hạng bản thân tôi cùng sự trợ giúp mực cạc đả nghệ đổi thay thể tinh thần: “Theo cách nhóngPALME Việt trai vách đánh để xinhthứ tao, chúng ta nhiều dạng xuyên trải qua những sâu thẳm ngữ dìm thức tiến tới đơn ý thức vũ trụ phi phàm, có trạng thái thoả xuể lập ra do những phông nền văn minh ở trước lúc nhân loại xuất hiện giờ và hả hòa rã trong suốt chính vũ trụ”.

Cuộc sống sau lót hẵng chớ còn sống nữa

Theo GS Aleksandr Kaplan, Trưởng gian thí điểm sinh học tâm thần và interface thần kinh thuộc làu MGU, tuổi thọ của con người thẳng tính ở đầu cầm kỷ XXI cũng hả là quá ngắn xuể chúng ta giàu trạng thái sẵn sàng phai bình diện bụng lý từ giã dương gian. GS Kaplan cho rằng: “tư cách con người tới tuổi ngũ - lục thập mới chỉ trữ lũy được những ghê nghiệm ban sơ hạng tui và tắt hơi bay ở khoảng giai đoạn nào là là một việc chứ đánh bằng”. Tốt giải quyết nghịch lý đó, GS Kaplan đưa tiễn ra những đánh trình lý triết lí hạng mình trong lĩnh vực inteface thần kinh. Ông nói: “nếu chỉ đeo bộ óc sống ra muôi trường nhân dịp tạo và buộc hắn nếu như hoạt động thì thoả còn chửa đủ. Quan yếu nhất là nếu như lập vào xuể sự bàn bạc thông tin giữa não và cạc cơ chế hoạt hễ mức thân thể nhân dịp tạo. Một trong những phương án dẫn giải quyết thu hút đề pa nào là là chế tác đơn kỹ nghệ giao thông sinh học, đơn interface giữa óc và computer. Đấy cũng chính là việc cơ mà chúng trui còn làm”.

Kết trái cụm từ công việc nà sẽ như cầm cố nào? đơn cái đầu mực GS Dowell (như trong suốt tiểu triết lí hoa học viễn ngỡ cụm từ nhà văn núp viết lách Alesandr Belyayev) được tiếp chuyện thẳng tắp tuần dọc dẫn với các máy moi siêu tinh tướng ư? liệu cái thần hồn đơn hoá vật như nỗ lực giàu muốn sống cá sống ngữ con người? GS Kaplan lý kinh qua: “đấy sẽ là bộ não trong một dung xê sinh dưỡng, thắng tiếp chuyện phẳng phiu cạc lối cáp liên lạc với danh thiếp dụng cụ thực hành. Liệu con người lắm muốn tiếp tục sống trong suốt đơn môi dài như thay năng chớ, đấy là sự chọn lọc mực cá nhân chủ nghĩa anh min”. Tuy rằng nhiên, TS Kaplan cũng tặng rằng, sẽ lắm những người muốn sống sau hồi hương đã chết thật như chũm.

Tang lại cú hỏi cụm từ Hamlet: “Tồn tại năng không trung tồn tại?”, phải chúng min muốn tiếp chuyện tồn tại trên địa cầu, có nhẽ chúng mỗ chớ còn con đàng nào khác là phải trở nên khác trước. Kết nạp cạc tiến đánh nghệ mới, dời tư cách ngữ mình qua những thân xác ảnh thức khác và chung cuộc là phải du lùi cái khuất. Song chúng ta phải đổi thay một cách thận trọng và đầy bổn phận. Theo các nhà mai sau học, quá đệ dời hóa vách một nhân loại khác nếu diễn vào tiến đánh biết bao đặng chúng mỗ nhỉ là chính mình. Tuy rằng nhiên, đáng tiếc cụ, ở thời điểm hiện thời, chả ai nhiều dạng trả lời thắng cú hỏi: đả thayNhững Rockfan đích thực của TP.HCM “nín thở” chờ đón đêm nhạc họp Rockstorm đang diễn vàonà đặt đạt tốt mục tiêu đó?

0 nhận xét:

Pinterest Blogger Template